WELCOME

    : :WELCOME TO:


    BLOCK ' S PRAEZII_HAPPII


    @ Mahasarakham University


    Faculty of Architecture Urban Design and Creative Arts


    In Interior Architecture


Interior Design

HOME

2553/05/06

สีบ้านถูกโฉลก


สีที่ใช้ทาบ้านนั้น นอกจากจะทำให้บ้านสวยงามและโดดเด่นแล้ว ตามหลักทางเคหะศาสตร์โดยทั่วไปยังได้กล่าวเอาไว้ว่า หากเป็นสีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของเจ้าของบ้านด้วยก็จะยิ่งเสริมความเป็นสิริมงคล และนำโชคลาภมากมายสู่ผู้อาศัย


คนเกิดวันอาทิตย์

สีแดงสดแต่ห้ามใข้เป็นสีบ้านหรือสีห้องนอน บ้านของคนที่เกิดวันอามทิตย์จะต้องเป็นไม้สีแดงหรือสีขาวสว่าง ห้องนอนควรใช้สีควันบุหรี่ สีขาว ถ้าฝาผนังเป็นไม้เป็นอิฐ ควรแต่งห้องด้วยผ้าม่านสีขาวหรือมีลูกไม้


คนเกิดวันจันทร์

ชอบความสงบ มีเสน่ห์ ควรใข้สีน้ำเงิน สีฟ้าอ่อน หรือสีเหลืองอ่อนๆ โดยเฉพาะหากประตูบ้านเป็นสีทองจะยิ่งเสริมความโดดเด่นให้มากขึ้น ห้องนอนควรเป็นสีเหลืองนวล สีครีม และสีเขียวอ่อนปนขาว ห้ามใช้สีสดเป็นอันขาด


คนเกิดวันอังคาร

ควรใข้ใส่เทา สีฟ้าอ่อน เพราะเป็นคนค่อนข้างใจร้อน นอกจากนี้คนเกิดวันอังคารควรให้ความสำคัญกับห้องนอน เพราะห้องนอนจะเป็นที่เสริมดวงชะตาอย่างมาก ควรใข้สีเขียวอ่อนๆ สีฟ้าอ่อนๆ ให้มีความอ่อนโยนและมีความสงย


คนเกิดวันพุธ

พุธกลางวัน ควรใข้สีฟ้า สีแดง แสด ขาวและดำ ตกแต่งบ้าน ควรทาทั้งนอกและในบ้าน รวมไปถึงห้องนอนและห้องอื่นๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย

พุธกลางคืน ควรใช้ สีฟ้า ชมพู เทา เขียวอ่อนและขาวนวล ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและผ่อนคลาย


คนเกิดวันพฤหัส

ควรใช้สีเอิร์ทโทนมากเป็นอันดับแรกหรือสีน้ำตาล เป็นสีบ้านไม้ธรรมชาติ ห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นควรใข้สีส้มอ่อน สีพีชหรือสีฟ้าอ่อนๆ สีเหลืองครีมและสีขาว


คนเกิดวันศุกร์

สีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีควันบุหรี่ หรือสีส้มอ่อน สีเขียวอ่อนๆทาภายนอก ห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นควรใช้สีพีชหรือสีเขียวอ่อน สีขาว ส่วนสีฟ้าอ่อน และสีเหลืองคีม และสีส้มเหมาะเป็นม่านหน้าต่างและเครื่องประดับภายในห้อง


คนเกิดวันเสาร์

สีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีควันบุหรี่หรือสีเขียวอ่อนๆ ห้ามใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินเพราะจะทำให้รู้สึกไม่สงบ ควรเลือกสีเขียวอ่อนๆเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจาเป็นภายนอกหรือภายใน คนวันเสาร์เป็นคนชอบพบปะผู้คนดังนั้นห้องต่างๆอาจมีหลากหลายสีได้เข่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น